5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย

5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย ที่คุณไม่ควรพลาด

5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย

5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย ช่วงนี้คลิปวีดีโอ Street Food อินเดียกำลังได้รับความนิยม หลายคนเห็นแล้วอาจจะรู้สึกว่ามันไม่น่ารับประทานสักเท่าไหร่ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ค่อยถูกสุขอนามัย แต่อย่างไรก็ตามในประเทศไทยของเราร้านส่วนใหญ่ปรุงอาหารออกมาได้อย่างถูกสุขลักษณะ เราจึงอยากจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาหารอินเดียเมนูไหนบ้างที่รสชาติอร่อยและเราอยากให้คุณได้ลองชิม 

5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย ที่เราอยากให้คุณได้ลองชิม 

5 อันดับอาหารอินเดียรสชาติอร่อย ที่คุณไม่ควรพลาด

5. ปานี ปูริ เป็นอีกหนึ่งของทานเล่นที่เรียกว่าหากไม่ได้รับประทานก็เรียกไม่ได้ว่ารับประทานอาหารอินเดีย เป็นแป้งนำเอาไปทอดจนกลมเป็นลูกบอล จากนั้นนำเอามาใส่ไส้ที่มีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด และเค็ม ตัวไส้จะประกอบไปด้วยถั่วหรือมันฝรั่งต้มราดน้ำสูตรเฉพาะ รับประทานแล้วรสชาติเข้มข้นแถมยังมีหลายสัมผัสให้เราได้ลิ้มลองอีกด้วย 

4. ข้าวหมกกุ้งสไตล์อินเดีย เมนูที่คุณมั่นใจได้ว่าเป็นมิตรกับลิ้นและกระเพาะอาหารอย่างแน่นอน เนื่องจากข้าวหมกทั้งหลายเป็นอาหารที่คุ้นเคยในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่สไตล์อินเดียจะใช้กุ้งสดคลุกเคล้าเข้ากับเครื่องเทศและผักก่อนจะนำไปผสมกับข้าวเม็ดเรียวยาวอย่างบัสมาติกแล้วค่อยหุงให้มีกลิ่นหอมทะลุจมูก รสชาติมีความเข้มข้นแต่กลมกล่อมกำลังดี สามารถนำเอามาห่อกับแป้งนานรับประทานเพื่อเพิ่มความอิ่มขึ้นไปอีกระดับได้ด้วย 

3. ซาโมซ่า เป็นเมนูของกินเล่นจากอินเดียที่เหมาะสำหรับการรับประทานรองท้องเพื่อเปิดต่อมรับรส ลักษณะภายนอกจะคล้ายกับเกี๊ยวทรงสามเหลี่ยมที่ถูกนำเอาไปทอด เนื้อในประกอบไปด้วยไก่ ผักชี มันฝรั่ง คลุกเคล้าเข้ากับเครื่องเทศที่เพิ่มความหอมและความเข้มข้นให้กับรสชาติได้เป็นอย่างดี ข้างนอกสัมผัสกรอบ ข้างในมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ รับประทานแล้วรับรองว่าคุณจะหยุดไม่ได้อย่างแน่นอน 

2. แกงไก่ทิกก้ามาซาล่า เป็นเมนูอาหารอินเดียยอดนิยมที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์จากทางชมพูทวีปกันเลยทีเดียว ตัวแกงไก่มีรสชาติที่จัดจ้านและเข้มข้น ไก่ถูกตุ๋นมาจนนุ่มแทบจะละลายในปาก ในน้ำแกงก็เต็มไปด้วยเครื่องเทศมากมายที่มีกลิ่นหอมโดดเด่นจนเตะจมูก รับประทานคู่กับแป้งนานที่มีความเหนียวนุ่มสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกคล้ายกับกินแกงกะทิในประเทศไทย 

1. เนื้อย่างทันดูรีเสียบไม้ ใครที่เป็นสายเนื้อเราขอแนะนำเมนูนี้เลย เป็นเมนูที่ไม่ทำลายลิ้นชาวไทยอย่างเราแต่อย่างใด รสชาติมีความเข้มข้นและกลมกล่อมจากเนื้อย่างที่ถูกหมักอย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องเทศ พริก และโยเกิร์ตที่สามารถเพิ่มความนุ่มนวลให้กับรสชาติของเนื้อได้เป็นอย่างดี นำเอาไปย่างให้สุกกำลังพอดีแล้วรับประทานคู่กับแป้งนาน ใครที่ชอบรับประทานผักก็สามารถหาผักมาทานแกล้มได้อีกด้วย 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email