5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก

5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ความฝันของคนเมือง

5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก

หลายคนที่อาศัยอยู่ในเมืองคงจะมีความคิดที่อยากจะกลับไปอยู่ชนบท เช่นเดียวกันกับ 5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ที่น่าจะเป็นความฝันที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ของคนเมือง เนื่องจาก 5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เงียบสงบ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านเหมือนกับประเทศที่เจริญแล้ว 5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลกเต็มไปด้วยธรรมชาติ รับรองว่าหากมีโอกาสได้ไปสัมผัสจะติดใจจนไม่อยากกลับประเทศอย่างแน่นอน

5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก สวรรค์บนดิน

ด้วยความที่ 5อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เป็นประเทศที่อยู่ห่างออกไปจากประเทศทั่วๆ ไป อาจจะอยู่กลางน้ำกลางทะเล ประเทศบนภูเขาอันกว้างใหญ่ หรืออะไรก็ตาม บวกด้วยการที่มีประชากรในจำนวนที่น้อยมาก จนทำให้ 5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลกเต็มไปด้วยธรรมชาติ จนเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินเลยก็ว่าได้ 5อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เงียบสงบ มีดังนี้

5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก
  • นาอูรู ประเทศเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ที่มีขนาดเพียง 21 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางมหาสมุทรแปซิฟิก ไม่มีเมืองหลวง มีประชากรราว 10,000 คน พื้นที่สูงสุดของประเทศมีความสูง 65 เมตรจากระดับน้ำทะเล เนื่องจากอยู่ท่ามกลางเกาะจึงทำให้ที่นี่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ล้อมรอบไปด้วยแนวปะการังที่สมบูรณ์ เคยมีประวัติว่าเป็นประเทศที่รวยที่สุดในโลก แต่ปัจจุบันกลายเป็นประเทศที่จนที่สุดในโลก 
  • ปาเลา หมู่เกาะที่เล็กที่สุด ตั้งอยู่ในเขตประเทศมาเลเซีย มีขนาดพื้นที่ 450 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 18,024 คน มีเมืองหลวงชื่อ เมเลเคอ็อก เป็นประเทศขนาดเล็กที่ถูกล้อมรอบไว้ด้วยมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ขึ้นชื่อเรื่องแนวปะการังที่สวยงาม เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยว จนได้ชื่อว่าเป็นแหล่งดำนำที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของโลก
  • นีวเว หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ตั้งอยู่ห่างจากทางตะวันออกเฉียงเหนือของนิวซีแลนด์ 2,400 กิโลเมตร มีขนาดพื้นที่ราว 261.5 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 1,620 คน ประมุขโดยชอบธรรมของนิวซีแลนด์เป็นประมุขรัฐของนีวเว มีธรรมชาติที่งดงาม แถมยังมีสนามบินอีกด้วย แต่ค่อนข้างที่จะไม่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเท่าไหร่นัก
  • มอลตา หมู่เกาะเล็กๆ ทางตอนใต้ของยุโรป มีขนาดพื้นที่ราว 316 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 432,089 ซึ่งถือว่าเยอะพอสมควรสำหรับพื้นที่แค่นี้ มีเมืองหลวงชื่อ วัลเลตตา เป็นประเทศที่มีอากาศดีที่สุดในโลก เพราะที่นี่ไม่เคยต้องเผชิญกับแดดที่ร้อนจัด และพายุหิมะที่เกิดขึ้นกับหลายประเทศทางยุโรป โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 21 องศาเซลเซียสในเวลากลางวัน มีแสงแดดเฉลี่ยวันละ 5.2 ชั่วโมง มอลต้าเป็นประเทศที่ยอดนิยมสำหรับนักเรียนที่ต้องการมาเรียนภาษาอังกฤษ เพราะที่นี่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ระบบการศึกษาของมอลต้าก็เป็นแบบอังกฤษ 
5 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก
  • มาร์แชล เป็นหมู่เกาะที่ธรรมชาติสมบูรณ์มากที่สุด มีพื้นที่ 181 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 42,050 คน เมืองหลวงคือกรุงมาจูโร เป็นหมู่เกาะที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ มีหาดทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก ล้อมรอบด้วยความเขียวขจีของพันธุ์ไม้ สภาพอากาศเป็นแบบร้อนชื้น สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความอุมสมบูรณ์ของธรรมชาติคือ ประเทศมาร์แชลมีปลาที่มีสายพันธุ์หายากมากถึง 800 สายพันธุ์ 

5อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก จุดหมายปลายทางยอดนิยมของคู่รัก

เนื่องจาก 5อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เต็มไปด้วยธรรมชาติ  อีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เงียบสงบ หากใครมีโอกาสได้ไปสัมผัสก็จะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ด้วยเหตุผลทั้งหมเนี้ทำให้ 5อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมของคู่รัก การฮันนีมูน ทริปหลังแต่งงาน เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เป็นคู่รัก ให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและใช้เวลากับคนรักอย่างคุ้มค่า ไม่มีใครมารบกวน จะรู้สึกเหมือนคำที่ว่า “ มีแค่เราสองคนบนโลกใบนี้แน่นอน ” 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email