พระพิฆเนศ

5 อันดับ ที่ตั้ง พระพิฆเนศ สิ่งศักดิ์สิทธิที่ควรไปสักการะให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

การทำกิจการงานให้ราบรื่น มีเงินเข้าสม่ำเสมอ มีโชคลาภก้อนโตหรือแม้แต่ได้รับการยืนยันว่าชีวิตจะไม่มีอุปสรรค ปลอดภัย และมีความสุขนั้น ถือเป็นเป้าหมายการใช้ชีวิตสำคัญที่หลายๆ คนปรารถนาจะให้เกิดขึ้นกับตนเอง การทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในชีวิตนอกจากจะใช้ความพยายามไปพร้อมกับความสามารถแล้ว การขอพรจาก พระพิฆเนศ ที่ ศาลพระพิฆเนศ อันศักดิ์สิทธิ์ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

องค์พระพิฆเนศ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่คนไทยที่ควรค่าแก่การสักการะบูชา

พระคเณศหรือที่ชาวไทยนิยมเรียกว่าพระพิฆเนศ เป็นเทวดาในศาสนาฮินดูที่ได้รับการเคารพบูชา พระองค์มีพระเศียรเป็นช้าง เป็นองค์อุปถัมภ์วิชาการความรู้และศิลปศาสตร์ พระพิฆเนศถือเป็นเทพแห่งปัญญาที่มักถูกขอพรในเรื่องการกำจัดอุปสรรคและความสำเร็จ

5 อันดับ พระพิฆเนศ ในไทย ควรค่าแก่การไปสักการะสักครั้งในชีวิต

องค์พ่อพระพิฆเนศ ก็ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างช้านาน ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็สามารถขอบุญบารมีขององค์พ่อให้ช่วยดลบันดาลตามความปราถนาให้เป็นจริงได้ วันนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล เราจึงรวบรวม 5 อันดับ ศาลพระพิฆเนศ ศักดิ์สิทธิ์ที่ควรไปสักการะที่สุดในประเทศไทยมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกัน

พระพิฆเนศ
  1. พระพิฆเนศเทวสถานโบสถ์พรามหณ์ เสาชิงช้า 

เทวสถานโบสถ์พราหมณ์เป็นที่หนึ่งที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศ ไว้ภายใน โดนที่แห่งนี้โดยทั่วไปเรียกว่าโบสถ์พราหมณ์ สร้างขึ้น ณ สมัยรัชกาลที่ 1 เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาพรามหมณ์ สำหรับใครที่ต้องการสักการะองค์พระพิฆเนศ ที่นี่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถสักการะพระอิศวร พระนารายณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากสักการะพระพิฆเนศ เสร็จสิ้นได้อีกด้วย

พระพิฆเนศ
  1. เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง รัชดา

เทวาลัย พระพิฆเนศ ห้วยขวางเป็น ศาลพระพิฆเนศ อันศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่ง โดย พระพิฆเนศ ที่ประดิษฐานนี้เป็นองค์ยืนประทานพร สามารถนำของสักการะที่จำหน่ายในบริเวณ อันได้แก่พวงมาลัยดาวเรือง  ผ้าโพก นม น้ำหวาน รวมถึงธูปเทียน มาเพื่อกราบไหว้ขอพร และเมื่อขอพรเสร็จสิ้นก็สามารถขอพรกับหนูมุสิกะ บริวารของพระพิฆเนศ ที่ประดิษฐานอยู่ด้านข้างด้วยวิธีการปิดหูซ้ายและกระซิบที่หูขวา นอกจากนี้ที่บริเวณเทวาลัยยังมีองค์พระราหู พระตรีมูรติ พระศิวะและพระแม่อุมาให้สักการะในบริเวณเดียวกันอีกด้วย

  1. ศาลพระพิฆเนศ อาเขต จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ก็มี ศาลพระพิฆเนศ ที่มีไว้เพื่อสักการะพระพิฆเนศ เช่นกัน โดยเมื่อเดินทางไปที่ขนส่งอาเขตก็จะพบกับศาลพระพิฆเนศ อาเขต จังหวัดเชียงใหม่ ศาลองค์พ่อชื่อดังที่ผู้คนนิยมมาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่นี่นอกจากองค์พระพิฆเนศ ประทานพรแล้ว ยังมีพระตรีมูรติ พระพรหม พระราหู ครูกายแก้วผู้เป็นครูแห่งศาสตร์และศิลป์ทั้งปวง รวมถึงเทพทันใจและเทพกระซิบที่สามารถมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตได้เช่นเดียวกัน

พระพิฆเนศ
  1. พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทรา

พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข วัดสมานรัตนาราม ฉะเชิงเทราถือเป็นองค์ปางนอนเสวยสุข พระพิฆเนศองค์นี้นอกจากมีพระวรกายสีชมพูสะดุดตา ยังได้รับการเคาระนับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ ความสำเร็จ และการปัดเป่าอุปสรรคต่างๆ พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขมีเนื้อเป็นองค์สีชมพู และพระพิฆเนศปางต่างๆ ถึง 32 ปางอีกด้วย

  1. เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่ 

เทวาลัยพระพิฆเนศ บางใหญ่ เป็นองค์พระพิฆเนศ ปางมหาเทพไอยรา โดยมีพระราหูอยู่ด้านหน้า ที่เทวาลัยอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้สามารถมากราบสักการะขอพรได้ตั้งแต่เรื่องการงาน เรื่องการเงิน  โชคลาภ ความรัก ไปจนถึงสุขภาพ นอกจากองค์พระพิฆเนศ ยังสามารถสักการะองค์เทพอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธภัทรกัป พระนารายณ์ทรงสุบรรณ พระตรีมูรติ พระปรเมศวร พญากาสัก รวมถึงพระวิสัชยนูอีกด้วย ซึ่งแต่ละองค์ก็สามารถขอพรไปแตกต่างกันออกไป

สิ่งศักดิ์สิทธิที่ควรไปสักการะพระพิฆเนศ

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้นับถือศาสนาพราหมณ์แต่หากมีเรื่องกังวลใจ ความปรารถนาที่ต้องการทำให้สำเร็จและต้องการที่พึ่งทางใจ ศาลพระพิฆเนศ ก็เป็นตัวเลือกอันศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่ง เพราะนอกจากบุญบารมีที่จะได้จากการสักการะแล้ว การไปไหว้พระขอพรก็นับเป็นเรื่องมงคลที่ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email