นักชกระดับโลกตลอดกาล

5 อันดับ นักชกระดับโลกตลอดกาล ที่จะจำไม่มีวันลืม!

Meta- เผย 5 อันดับ นักชกระดับโลกตลอดกาล ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยมีทั้งมูฮัมหมัด อาลี, โจหลุยส์, ซูก้า เรย์ โรบินสัน, เขาทราย กาแล็คซี่ และอีกมากมายที่คุณอาจยังไม่ทราบมาก่อน

รวม 5 รายชื่อ นักชกระดับโลกตลอดกาล ที่ดีที่สุด

แน่นอนว่าในศึกสังเวียนดวลกำปั้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเกิดตำนานนักชกและช่วงเวลาอันน่าจดจำมากมาย ซึ่งก็ล้วนแล้วมาจากเหล่านักสู้ที่โชว์ลีลาการชกจนเป็นที่น่าจดจำหรือจากการครอบครองแชมป์ต่าง ๆ  และต่อไปนี้คือ 5 อันดับรายชื่อนักชกระดับโลกตลอดกาลที่ดีที่สุด ซึ่งบอกเลยไม่ใช่มีแค่เมืองนอก ในไทยบ้านเราก็มีติดลิสต์ด้วยเช่นกัน มีทั้งนักมวย One นักมวยไทย ฯ ทว่าจะมีใครบ้าง มาชมกัน!

นักชกระดับโลกตลอดกาล

อันดับที่ 1: Muhammad Ali 

คนแรกขอยกให้คนนี้เลย มูฮัมหมัด อาลี นักชกระดับโลกตลอดกาลจาก USA ที่เป็นระดับตำนานของจริง เพราะเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทถึง 3 สมัย โดยเขานั้นเกิดวันที่ 17 มกราคม 1942 เริ่มฝึกชกมวยตั้งแต่อายุ 12 ปี และมีอายุ 61 ปี ก่อนเสียชีวิตในวันที่ 3 มิถุนายน 2559 อย่างไรก็ดีผลงานที่ มูฮัมหมัด อาลี ฝากนั้นนับว่าน่าจดจำสุด ๆ จนถึงขั้นได้ยกย่องว่าเป็นยอดนักมวยแห่งศตวรรษที่ 20 มาแล้ว ด้วยมีสไตล์การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์มีทั้งความเร็ว ความคล่องตัวในแบบ Out-boxer ที่เหมือนผีเสื้อที่กำลังบินตอมดอกไม้อยู่ 

นักชกระดับโลกตลอดกาล

อันดับที่ 2: Joe Louis 

โจ หลุยส์ สุดยอดนักชกระดับโลกตลอดกาลชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ. 1914 เริ่มชกมวยเมื่ออายุ 14 ปี และแม้จะสิ้นชีวีไปแล้วแต่ก็ยังเป็นที่จดจำแฟนมวยอยู่ตลอด เพราะด้วยการมีลีลาและพลังหมัดที่ทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ทั้งยังแข็งแกร่งและแม่นยำเป็นที่สุดถึงแม้จะเป็นเพียงหมัดแย็บธรรมดาก็ตาม อีกทั้งก็ได้ครองสถิติตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตเป็นเวลา 12 ปีเลยทีเดียว 

อันดับที่ 3: Sugar Ray Robinson 

สำหรับ ชูก้า เรย์ โรบินสัน ก็เป็นอีกหนึ่งในนักมวยที่โลกต้องจารึก และเปรียบเป็นดังฮีโร่ของชาวอเมริกันก็ว่าได้ โดยชูก้า เรย์ โรบินสัน เกิดวันที่ 3 พฤษภาคม ค.ศ. 1921 และเริ่มขึ้นชกมวยสากลมืออาชีพแบบจริงจังกันตั้งแต่อายุ 19 ปี และตลอดขึ้นชกแล้วทั้งหมด 200 ไฟต์ ชนะ 173 ครั้ง น็อคเอาท์ได้ 109 ครั้ง และแพ้ทั้งหมด 19 ครั้ง สำหรับเกียรติยศแชมป์ก็ไม่ธรรมดา ครองตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวทถึง 5 สมัย ส่วนสำหรับสไตล์การต่อสู้ของชูการ์ เรย์ นั้นโดดเด่นด้วยการมีฟุตเวิร์คที่สง่างามและมีความเร็วอย่างมาก เรียกได้ว่าปั่นประสาทคู่ต่อสู้ได้อย่างดีทีเดียว จึงไม่แปลกที่ชูก้า เรย์ โรบินสันจะเดินน็อคคู่ชกได้มากเป็นร้อย ๆ ครั้งเช่นนี้!

อันดับที่ 4: Manny Pacquiao

แมนนี่ ปาเกียว นักมวยสากลระดับตำนานของโลกที่ยังมีลมหายใจ หรือที่รู้จักกันในฉายา The Pac-Man โดย Manny Pacquiao เกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ. 1978 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เริ่มชกมวยและฝึกซ้อมมาอย่างหนักกันตั้งแต่อายุ 16 ปี เป็นนักมวยที่มีสไตล์การชก การเคลื่อนที่ที่พริ้วไหว มีกลวิธีเข้าชก กดดันและปีกออกจากคู่ต่อสู่ได้อย่างรวดไว และบัดนี้เองก็ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในเอเชียเวลานี้ไปโดยปริยาย เพราะเป็นนักชกคนแรกที่ครองแชมป์โลก 8 รุ่น ในขณะที่ชกไปแค่เพียง 70 ไฟต์ ซึ่่งแมนนี่ ปาเกียว ชนะไปด้วยกัน 62 ครั้ง น็อคเอาท์ได้ทั้งหมด 39 ครั้ง, แพ้ 7 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง 

นักชกระดับโลกตลอดกาล

อันดับที่ 5: Mike Tyson

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ ไมค์ ไทสัน เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 1966 ในเมืองบรูคลิน นิวยอร์ก เป็นนักมวยชาวอเมริกันคนแรกของโลกที่ครองตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 20 ปี ซึ่งขึ้นชกแล้วด้วยกัน 58 ไฟต์ ชนะ 50 ครั้ง โดยมี 44 ครั้งที่น็อคเอาท์ได้ และแพ้ 6 ครั้งเท่านั้น 

และด้วยการที่ ไมค์ ไทสัน มีสไตล์การชกที่โดดเด่นด้วยพลังหมัดทีล้นหลาม โดยเฉพาะกับหมัดอัปเปอร์คัตที่นับว่าทำเอาคู่ต่อสู้ล่วงนอนได้ทันทีหากโดนแบบจัง และยังประกอบกับความดุดัน สามารถปล่อยหมัดที่รุนแรงในขณะที่กำลังบังกาดอยู่ได้ สิ่งนี้เองจึงทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักสู้ที่น่าเกรงขามที่สุดในประวัติศาสตร์การชกมวย แถมยังได้รับฉายามากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Iron Mike” “Kid Dynamite” และ The Baddest Man on the Planet หรือ”ชายที่เลวที่สุดในโลก” กันเลยทีเดียว

บทสรุป

คงปฏิเสธไมได้จริง ๆ แล้วว่า ในวงการมวย ทั้ง 9 คนนี้แหละคือนักชกระดับโลกตลอดกาลที่มีความสำคัญและเป็นระดับตำนานกันทั้งสิ้น เป็นนักมวยที่ทิ้งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่และน่าจดจำไว้มากมายอย่างนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะขึ้นชกครั้งไหนแฟนมวยก็ต่างใจจดใจจ่อเฝ้ารอดู หรือแม้จะเลิกชกแล้วก็ยังตามไปดูคลิปย้อนหลังกันอยู่เสมอ 

และแม้บางรายอาจเสียชีวิตไปแล้วก็ตามแต่ก็ยังคงเป็นที่ตราตรึงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยยุคหลัง ๆ ไปอีกนานเท่านานแน่นอน หรือหากใครอยากรู้จักพวกเขาเหล่านี้ก็ลองไปย้อนชมดูไฟต์เก่า ๆ ดูได้ หรืออย่างปาเกียวกับรถถังปัจจุบันก็ยังมีไฟต์ชกอยู่ เปิดรับชมดูมวยสดได้เลย สนุกถึงใจไม่ผิดหวังแน่นอน และที่สำคัญจะเชื่อว่าเลยทำไมถึงสามารถขึ้นครองเป็นนักชกระดับโลกตลอดกาลได้!

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email