คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด

5 อันดับ คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด ไม่ต้องกลัวตกงาน แถมยังเงินเดือนสูงอีกด้วย

คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด

คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเด็กยุคใหม่ที่ต้องการจบมาแล้วมีงานทำเลย ไม่ต้องรอเวลาหางานให้ยุ่งยากเสียเวลา ส่วนใหญ่แล้ว มักไม่ได้มีความชื่นชอบวิชาไหนเป็นพิเศษ การเลือกเรียน คณะ ที่สังคมต้องการมากที่สุดก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยให้คุณกำหนดอนาคตข้างหน้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น มีความเสี่ยงในการตกงานต่ำ แถมการเลือกคณะยอดฮิตที่สังคมต้องการยังได้เงินเดือนสูงอีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวม คณะยอดฮิต ที่จะมาช่วยตอบโจทย์คนยุคใหม่ได้มากที่สุด  จะมี คณะ ไหนน่าสนใจบ้างไปติดตามกันเลย 

พาส่อง คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด อนาคตสวยงาม ไม่ตกเครียดเรื่องตกงานเลย

  1. คณะมนุษย์ศาสตร์ ถือเป็นอีกหนึ่ง คณะยอดฮิต ที่เหล่านิสิตนักศึกษาชื่นชอบกันมาก คณะมนุษย์ศาสตร์ เป็นการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับชีวิตมนุษย์และภาษา ไม่ว่าจะเป็น ด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ครอบครัว การเมือง ภาษาต่างๆ นอกจากนี้ คณะมนุษย์ศาสตร์ ยังเป็นคณะที่รวมไอเดียและมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถต่อยอดออกมาเป็น Content ต่างๆให้มีความน่าสนใจ ซึ่งตอบโจทย์สำหรับยุคปัจจุบันได้ดีเลยทีเดียว เป็นคณะที่มีอาชีพรองรับมากมายไม่ว่าจะเป็นครูอาจารย์ นักแปล นักเขียน ทำงานในสายการบิน ด้านเลขานุการ รวมไปถึง Content creator งานอิสระได้เงินดี และเป็นที่ต้องการมากในปัจจุบัน
  2. คณะ บริหารธุรกิจ เป็นคณะยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่อยากเข้ามากที่สุด เพราะในปัจจุบันนั้นเราจะต้องพบเจอกับธุรกิจมากมายหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเงิน การธนาคาร การจัดการบัญชี รวมไปถึงธุรกิจระหว่างประเทศ คณะ บริหารธุรกิจ จึงสามารถนำไปต่อยอดความรู้ได้หลากหลาย และที่สำคัญ คณะ บริหารธุรกิจ เป็นสายงานที่จบมาแล้วมีงานรองรับแน่นอน สำหรับใครที่กลัวตกงานและชื่นชอบในเรื่องของการเงินการบัญชีแนะนำบริหารธุรกิจเลย จบมามีงานทำแน่นอน
  3. คณะนิติศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและกระบวนการทางยุติธรรม ซึ่งสามารถนำมาปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ดังนั้น คณะนิติศาสตร์ จึงได้รับความนิยมสูงเช่นกัน สามารถแบ่งออกเป็นได้หลายแขนง ไม่ว่าจะเป็น นิติศาสตร์โดยแท้ (legal science proper), นิติศาสตร์ทางข้อเท็จจริง (legal science of facts) รวมไปถึงนิติศาสตร์เชิงคุณค่า ก็มีให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย เป็นคณ คณะยอดฮิต จบมาแล้วมีงานทำแน่นอน
  4. คณะวิทยาศาสตร์ เป็นการเรียนรู้ควบคู่กับการทดลองไปด้วยโดยคณะวิทยาศาสตร์นั้นมีหลายสาขาให้คุณได้เลือกเรียนไม่ว่าจะเป็นคณิตศาสตร์ จุลชีววิทยา เคมี พฤกษศาสตร์ ธรณีวิทยา ชีวะเคมี เทคโนโลยีทางการอาหารและอื่นๆอีกมากมายซึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งรอบตัวมนุษย์ เป็น คณะยอดฮิต ที่จบมาแล้วมีงานรองรับแน่นอนแถมยังเงินเดือนสูงอีกด้วย
  5. คณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นศาสตร์แห่งการเรียนรู้ในเรื่องของการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ การประยุกต์งานศิลป์ เหมาะสำหรับคนที่มีฝีมือในเรื่องของการออกแบบ มีจินตนาการล้ำเลิศและมีไอเดียกว้างไกลคณะนี้ถือว่าเหมาะสมกับคุณอย่างมาก มีงานรองรับหลากหลายไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ กราฟิกดีไซเนอร์ นักออกแบบเครื่องประดับ ช่างภาพและอื่นอีกมากมาย
คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด

จัดอันดับ มหาลัยชื่อดัง ติดโผอันดับโลก ที่มีแต่คนอยากเข้าเรียน

  • นอกจาก คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด สายงานส่วนใหญ่มักจะพิจารณาไปถึงมหาวิทยาลัยที่จบการศึกษามาด้วย โดยในประเทศไทยมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 คือมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2432 จุดเด่นคือมุ่งเน้นการวิจัยและด้านชีวการแพทย์ เป็นมหาลัยที่โดดเด่นในเรื่องของงานวิจัยระดับนานาชาติ
  • รองลงมาคือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก่อตั้งเมื่อปี 2442  จุดเด่นของมหาวิทยาลัยนี้คือเน้นงานวิจัยร่วมมือกับนานาชาติณองค์กรการวิจัยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย คณะที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัยนี้คือคณะอักษรศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์ นิติศาสตร์ นิเทศศาสตร์ เป็นต้น
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของบางมด ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ 2503 เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นในด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างมาก สำหรับใครที่จบคณะวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยนี้รับรองว่ามีงานรองรับอย่างแน่นอน
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2477 จุดเด่นคือมีหลักสูตรนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ คณะที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัยนี้คือ  คณะ บริหารธุรกิจ คณะรัฐศาสตร์ คณะนิติศาสตร์เป็นต้น 

วางแผนอนาคตที่สดใส ด้วยการเลือกเรียนคณะที่ชอบ และตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด

จะเห็นได้ว่า คณะที่จบมามีงานทำมากที่สุด ของประเทศไทยนั้นมีให้เลือกมากมาย แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น ไม่เพียงแต่การเลือกคณะที่จบมาแล้วมีงานรองรับทันที แต่เราขอแนะนำให้คุณเลือกเรียนคณะที่ชอบ ตรงตามความสามารถของตัวเอง จะทำให้คุณมีแรงผลักดัน และขยันหมั่นเพียร ศึกษาค้นคว้าจนประสบความสำเร็จได้ดีกว่าการเลือกเรียนคณะยอดฮิตตามกระแส พยายามค้นหาตัวตนของตัวเองให้เจอ จะช่วยให้คุณต่อยอดองค์ความรู้ และพัฒนาความสามารถได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email