ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 ภาษาสุดหินที่ต้องยกนิ้วให้เลยว่ายากเหลือเกิน

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024

เคยสังเกตไหมว่าคนที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาจะมีเสน่ห์มากกว่าคนอื่น แม้ว่าเราจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายที่ช่วยให้การแปลภาษากลายเป็นเรื่องง่าย แต่ก็สู้คนที่เข้าใจภาษานั้นแล้วสื่อสารอย่างเป็นธรรมชาติไม่ได้เลย ยิ่งได้เจอคนเก่งภาษาที่ยากที่สุดในโลกยิ่งทำให้รู้สึกประทับใจ เพราะคนที่สนใจศึกษามีน้อยและคนที่ตั้งใจเรียนรู้จนใช้งานได้คล่องก็ยิ่งน้อยลงไปอีก เราลองมาดูกันดีกว่าว่า ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 นี้จะมีภาษาอะไรบ้าง และภาษาไทยยากอันดับที่เท่าไหร่ของโลก

5 อันดับ ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 

ปกติแล้วการจัดอันดับความยากง่ายของภาษาจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด แต่ 5 อันดับแรกภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 ก็จะเป็นกลุ่มภาษาชุดเดิมเกือบทุกปี จนกว่าจะมีการค้นพบหรือมีการเปลี่ยนหลักภาษาเดิมที่มีอยู่ มาลุ้นกันว่าปีนี้ภาษาไทยจะติดโผกับเขาบ้างหรือไม่

1 ภาษาจีน

ยังคงครองอันดับแชมป์ภาษาที่ยากที่สุดในโลกอยู่เสมอ ด้วยว่าเป็นภาษาที่มีการแบ่งกลุ่มย่อยออกไปอีกมาก เช่น ภาษาจีนกลาง ภาษาจีนกวางตุ้ง ภาษาจีนแต้จิ๋ว เป็นต้น แต่ละกลุ่มก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ต้องอาศัยความจำค่อนข้างมาก ไม่ใช่แค่ตัวอักษรที่ละเอียดซับซ้อนเท่านั้น การออกเสียง การจัดเรียงคำ และการเลือกใช้ประโยคให้เหมาะกับสถานการณ์ล้วนเป็นเรื่องที่ฝึกจนกว่าจะคุ้นชิน หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าภาษาจีนเป็นอีกภาษาที่เขียนยากที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน

2 ภาษาบาสก์

ไม่แปลกใจเลยที่ภาษาบาสก์จะติดอันดับภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 เพราะเชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีภาษานี้อยู่ นี่คือภาษาพื้นเมืองที่ชาวบาสก์ใช้สื่อสารกันในประเทศสเปน และยังมีคนใช้ภาษานี้ให้เห็นบ้างทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศษ แม้จะเป็นภาษาที่ใช้กันเฉพาะกลุ่ม แต่ความน่าสนใจคือมีวัฒนธรรมประเพณีและความเชื่อหลายอย่างที่ต้องอาศัยภาษาบาสก์ในการศึกษา ปัญหามีเพียงอย่างเดียวคือภาษานี้มีความซับซ้อนมากเหลือเกิน

3 ภาษาฮังการี

เพราะไม่ได้อ้างอิงกับภาษาใดเลยทั้งด้านไวยากรณ์และรากศัพท์ เลยทำให้ภาษาฮังการีกลายเป็นภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 ซึ่งคนที่สนใจจะต้องเรียนรู้ทุกอย่างใหม่ทั้งหมด ดีหน่อยตรงที่ตัวอักษรมีความคล้ายคลึงกับภาษาอังกฤษจึงง่ายต่อการเขียน ส่วนการออกเสียง การตีความ และการจัดเรียงประโยค บอกได้คำเดียวเลยว่ายากมาก และคนที่เชี่ยวชาญในภาษาฮังการีก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก ด้วยว่าเป็นภาษาที่ใช้งานในหลากหลายประเทศ

4 ภาษาเตลูกู

หลังจากได้รับความนิยมก็ขึ้นแท่นภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 ทันที เดิมภาษานี้ถูกใช้ในประเทศอินเดียเป็นหลัก ต่อมาจึงแพร่หลายไปยังวงการงานศิลป์และกลุ่มคนสายมูเตลูมากขึ้น ในบ้านเราก็ยังได้เห็นอักขระภาษานี้ผ่านตากันบ่อย ๆ นอกจากจะเป็นภาษาที่ยากที่สุดในโลกแล้ว ก็ยังเป็นอีกหนึ่งภาษาที่เขียนยากที่สุดในโลกด้วย ทุกลายเส้นมีความเชื่อมโยงกันอย่างสวยงาม แถมมีตัวอักษรหลายแบบที่ต้องจดจำ ส่วนสำเนียงการออกเสียงก็ไพเราะน่าฟังราวกับมีมนต์สะกดทีเดียว

5 ภาษาญี่ปุ่น

เป็นอีกภาษาหนึ่งที่มีผู้สนใจศึกษาจำนวนมาก และยังคงเป็นภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 ต่อเนื่องมาจากปีก่อน ๆ ถึงจะไม่ใช่ภาษาที่เขียนยากที่สุดในโลก แต่ความยากของภาษานี้ก็คือมีตัวอักษรและวิธีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังแบ่งระดับของภาษาให้สอดคล้องกับบุคคลและสถานการณ์ด้วย พอรายละเอียดเยอะจึงเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย เลยต้องจดจำอย่างเข้าใจด้วยถึงจะใช้งานได้ดี 

ภาษาไทยอยู่ที่เท่าไหร่ ติดโผบ้างไหมในปีนี้

ภาษาไทยยากอันดับที่เท่าไหร่ของโลก คำถามที่อยากรู้เสมอเมื่อเจอการจัดอันดับความยากของภาษา อย่างที่เรารู้กันดีว่าภาษาไทยก็ยากไม่น้อยหน้าภาษาไหน เป็นหนึ่งในภาษาที่เขียนยากที่สุดในโลก เรามีทั้งไวยากรณ์ที่ซับซ้อนและศิลปะการเลือกใช้ภาษาที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แม้ว่าปีนี้จะไม่ติด 5 อันดับภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2024 แต่ยังติดอันดับต้น ๆ ของภาษาที่ยากที่สุดในโลกเช่นเคย เพียงแค่อันดับอาจตกลงไปบ้างหลังจากมีชาวต่างชาติให้ความสนใจ และเรียนรู้ภาษาไทยกันอย่างจริงจังมากขึ้น

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email