ภาพวาดศิลปินระดับโลก

7. ภาพวาดศิลปินระดับโลก ที่มีชื่อเสียงตลอดกาล

ภาพวาดศิลปินระดับโลก

ภาพวาดศิลปินระดับโลก คือผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่ามากที่สุดอย่างหนึ่ง ซึ่งภาพวาดแต่ละภาคนั้น ต่างได้บ่งบอกเรื่องราว และความรู้สึก ของศิลปินแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในภาพวาดแต่ละรูปนั้น ก็มีความสวยงามที่เกินบรรยาย ดังนั้นจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 10 ภาพวาดของศิลปินระดับโลกที่มีชื่อเสียงตลอดกาล

ภาพวาดศิลปินระดับโลก

ภาพที่ 1 Mona Lisa

รูปภาพของ Mona Lisa  เป็นผลงานศิลปะของศิลปินระดับโลกของ Leonardo da Vinci และยังได้ถูกยกย่องว่าเป็นภาพเขียนที่ดีที่สุดตลอดกาล รวมไปถึงเป็นภาพเขียนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ศิลปินระดับโลกคนนี้ได้เริ่มเขียนภาพตั้งแต่ในปีค.ศ. 1,503  ในประเทศอิตาลี โดยใช้เวลาเขียนภาพเป็นเวลา 1 ปี ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในปีค.ศ. 1,519 โดยรูปภาพนี้ได้ตั้งชื่อตาม Lisa Del Giocondo ซึ่งเป็นผู้หญิงจากตระกูลมั่งคั่งในเมือง forrest ประเทศอิตาลีในยุคนั้น 

ภาพวาดศิลปินระดับโลก

ภาพที่ 2 The Last Supper 

ผลงานศิลปะของลีโอนาโดดาวินชี ที่โด่งดังระดับโลกและเป็นที่รู้จัก มากที่สุดไม่แพ้กับภาพไหน นั่นก็คือภาพ the last chopper  ซึ่งในรูปภาพนั้นแสดงถึงรูปพระกระยาหารมื้อสุดท้าย ของพระเยซูคริสต์พร้อมกับเหล่าสาวกทั้งหลาย ที่พระเยซูคริสต์นั้นได้กล่าวว่าสาวกทั้ง 12 ของพระองค์จะทรยศ และท้ายที่สุดพระองค์ถูกนำไปตรึงไม้กางเขน โดยภาพวาดได้ถูกเขียนขึ้นในปีค.ศ. 1945 และเสร็จสิ้นในปี 1498 ภาพวาดนี้มีเรื่องราวที่เป็นความลับซ่อนอยู่ ชื่อเสียงที่โด่งดังนั้นทำออกมา เป็นหนังสือ นวนิยายและภาพยนต์ The Da Vinci Code ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักขึ้นไปอีก 

ภาพวาดศิลปินระดับโลก

ภาพที่ 3 Starry Night

เป็นภาพวาดที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ ราตรีประดับดาว ซึ่งเป็นภาพวาดของศิลปินชื่อดังชาวดัตช์นาม Vincent Van Gogh ซึ่งผลงานภาพเขียน Starry Night นับเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดของศิลปินระดับโลกคนนี้ ในรูปภาพจะแสดงถึงหมู่บ้าน เซ็นต์ มีมี่ ที่อยู่ใบใต้ท้องฟ้าที่เป็นรูปหมุน ประกอบกับรูปของต้นไซปรัสที่อยู่ทางด้านซ้าย เป็นภาพวาดที่สวยงาม สามารถเสพสุขได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ ในปัจจุบันรูปภาพนี้ตั้งแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์นิวยอร์ก

ภาพที่ 4 Girl With A pearl Earring

Girl With A pearl Earring คือภาพวาดที่ทุกคนรู้จักในชื่อ Mona Lisa แห่งชาวดัตช์ เป็นภาพวาดศิลปินระดับโลกที่ชื่อว่า โยฮันเนิส เฟอร์เมร์ เป็นผลงานศิลปะสไตล์บาโรก ที่ไม่ใช่ภาพเหมือนผู้หญิงระดับธรรมดา เพราะถ้าสังเกตให้ดีแล้วจะมีรายละเอียดของรูปภาพต่าง ๆ มากมาย ที่ชวนให้น่าหลงใหลไม่มีหยุด เป็นภาพเขียนสีน้ำมันอีกภาพหนึ่ง ที่ทรงคุณค่ามากเหลือเกิน ในปัจจุบันได้ถูกแสดงโชว์ไว้ที่ หอศิลปะเมืองเฮกในประเทศเนเธอร์แลนด์ 

ภาพที่ 5 The Creation of Adam 

เป็นภาพเขียนอยู่ด้านบน ของโบสถ์ซิสติน ในเมืองวาติกัน ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับเลือกพระสันตะปาองค์ใหม่ เป็นภาพวาดศิลปินชื่อดัง Michelangelo ที่ถูกขนานนามว่าเป็นศิลปินแห่งยุคเรเนซองส์ ภาพนี้ได้ถูกเขียนขึ้นในปีค.ศ. 1508  ถึงปีค.ศ. 1512  นับว่าเป็นผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุค เป็นภาพที่บอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ของพระคัมภีร์ปฐมกาล 9 ภาพ The Creation of Adam คือภาพที่อยู่ตรงกลาง และเป็นภาพที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุด 

ภาพที่ 6 The Scream

The Scream หรือชื่อที่ทุกคนรู้จักกันเองว่าเสียงกรีดร้อง เป็นผลงานศิลปะของศิลปิน ‎Edvard Munch เป็นจิตกรชาวนอร์เวย์ โดยในภาพนั้นสื่อให้เห็นความหวาดกลัว ที่ทุกคนนั้นสามารถรับรู้ได้ในทันที ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น จากสีหน้าที่หวาดกลัว และท้องฟ้าด้านบนที่เป็นสีแดง ผนวกกับภาพด้านหลังที่เป็นลักษณะของคนที่กำลังเดินจากไป ทำให้เพิ่มความความหมายของภาพให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปอีก และผลงานภาพนี้ได้การตอบรับและชื่อเสียงเป็นจำนวนมากมาจนถึงเวลานี้

ภาพที่ 7 No. 5 1948 

Jackson Pollock เป็นศิลปินชื่อดังชาวอเมริกัน โดยได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีชื่อว่า No. 5 1948 ที่มาจากการสาด หยด และเทสีลงในผืนผ้าใบ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าจะออกมาเป็นลักษณะเช่นไร เพียงแค่ใช้จิตวิญญาณและความรู้สึกใส่ลงไปอย่างเต็มที่เท่านั้น ทำให้ผลงานศิลปะของศิลปินระดับโลก รูปนี้ออกมาในแนวแอ็บสแตร็กชั่นนิสต์ ที่ได้รับความนิยมสูงมาก และยังเป็นภาพที่สวยงามอีกภาพหนึ่ง กล่าวกันว่านี่คือภาพเขียนราคาแพงที่สุดในสมัยนั้น

ภาพวาดแต่ละภาพนั้น บ่งบอกอะไรให้เราได้รู้หลายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว ความรู้สึก หรืออารมณ์ของผู้ว่าในขณะนั้น และในแต่ละรูปภาพนั้นก็จะมีความหมายที่แฝงอยู่อีกมากมาย จึงทำให้รูปภาพยิ่งมีเสน่ห์และมนต์ขลังมากขึ้นไปอีก จึงไม่แปลกใจว่าทำไมภาพวาดแต่ละภาพนั้น ถึงเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะทุกคน

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email