มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก

5 มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก  ตามการจัดอันดับของ THE 

มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก

รู้หรือไม่? ว่า มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก นั้นมีอยู่หลายแห่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะน้อง ๆ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยหรือคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยดัง ๆ ในไทยเพื่อสร้างอนาคตให้ลูกอยู่ ห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด

โดยอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกนี้ถูกจัดอันดับโดย Times Higher Education (THE) สื่อและหนังสือพิมพ์ระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ โดยจะมีการชี้วัดจากหลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอน สภาพแวดล้อมในการทำวิจัย คุณภาพการวิจัย รายได้ทางอุตสาหกรรม ตลอดจนความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีมหาวิทยาลัยดังๆ ในไทยที่ไหนติดอันดับโลกบ้างนั้น ตามมาอ่านพร้อม ๆ กันเลย 

มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก
  1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เริ่มกันที่ มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก แห่งแรกที่ตามการจัดอันดับของ THE นั้นอยู่อันดับที่ 601-800 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย ที่ก่อตั้งมานานตั้งแต่ปี 2442 ซึ่งกวาดคะแนนภาพรวมไปได้ 37.0-41.8 เลยทีเดียว 

โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นไม่เพียงแต่จะมีจุดเด่นที่เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของไทย และมีคณะเรียนที่น่าสนใจหลายคณะเท่านั้น แต่ยังมีงานวิจัย บทความต่าง ๆ ที่ได้รับความร่วมมือจากนานาชาติและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยอีกมากมาย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก 

มหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลก
  1. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลกอันดับถัดมานั้นจะเป็นมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งถูกจัดอันดับที่ 801-1000 โดยมีคะแนนภาพรวมอยู่ที่ 32.7-36.9 โดดเด่นด้วยการจัดการศึกษาและการวิจัยที่มีเนื้อค่อนข้างครอบคลุมทั้งในด้านสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ การแพทย์ การพยาบาล สาธารณสุข ตลอดจนวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยดังๆ ในไทยที่ได้รับการยอมรับด้านงานวิจัยที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

  1. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยไทย 2567 ที่ติดอันดับโลก มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนั้นถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 1001-1200 ด้วยคะแนนภาพรวมอยู่ที่ 28.3-32.6 ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยดังๆ ในไทยที่ได้รับคะแนนจาก THE ไม่มากไม่น้อยเกินไป โดยจุดเด่นของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงนั้นอยู่ที่การใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการเรียนการสอน ทั้งงานวิจัยยังมีความโดดเด่นหลายแขนงอีกด้วย เช่น วิทยาศาสตร์การเกษตร วิทยาศาสตร์ชีวภาพ สัตวแพทย์ศาสตร์ 

  1. มหาวิทยาลัยขอนแก่น

สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่นก็เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลกเช่นกัน โดยถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกอันดับที่ 1201-1500 โดยมีคะแนนภาพรวมอยุ่ที่ 22.8-28.2 ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีจุดแข็งทั้งด้านการเรียนการสอนเกี่ยวกับเกษตรและทรัพยาธรรมชาติโดยเฉพาะ รวมถึงงานวิจัยที่เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในสาขาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร ประมง และป่าไม้ 

  1. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

อันดับมหาวิทยาลัยไทย 2024 ที่ติดอันดับโลกในช่วง 1201-1500 อีกหนึ่งแห่งก็คือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงด้านหลักสูตรการสอน ตลอดจนงานวิจัยเกี่ยวกับกฎหมายและการเมือง หรือนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์เป็นอย่างมาก และในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยดังๆ ในไทยที่ติดอันดับโลกในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังได้รับการยอมรับในด้านการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับความยุติธรรมทางสังคมและในด้านสิทธิมนุษยชนอีกด้วย 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับโลกที่เราคัดเฉพาะ TOP5 จากที่ THE ได้จัดอันดับไว้มาแบบเน้น ๆ ให้ทุกคนได้ลองทำความรู้จักกัน ซึ่งใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกเรียนคณะที่ชอบ มหาวิทยาลัยที่ชอบที่ไหนดี ก็สามารถนำลิสต์การจัดอันดับมหาวิทยาลัยไทย 2024 ทั้งหมดนี้ไปใช้ประกอบการตัดสินใจเรียนต่อมหาวิทยาลัยกันได้นะ 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email