มหาเศรษฐี

5 อันดับ มหาเศรษฐี มีทรัพย์สินติดโผรวยที่สุดในโลก

มหาเศรษฐี
5 อันดับ มหาเศรษฐี มีทรัพย์สินติดโผรวยที่สุดในโลก

การจัดอันดับ มหาเศรษฐี หรือคนที่รวยที่สุดในโลก ในปัจจุบันมีตลอดทุกปี ซึ่งบางปีจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกันบ้างเล็กน้อย แต่สิ่งที่ไม่มีความเปลี่ยนแปลง คือ บุคคลทั้งหมดในระดับท็อป 5 ของตำแหน่งรวยที่สุดในโลก ถือว่าเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจชัดเจน 

5 มหาเศรษฐี ระดับโลกจัดอันดับโดย FORBES

สำหรับ 5 อันดับ มหาเศรษฐี ที่รวยที่สุดในเวลานี้ ยังคงถูกจับอันดับโดย FORBES นิตยสารเกี่ยวกับการเงิน และธุรกิจในอเมริกา โดยจะคอยจัดทำอันดับของคนดัง และนักธุรกิจระดับแถวหน้าของโลก รวมถึงดารา ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งบริษัทชั้นนำ แต่ละแห่งบนโลกใบนี้ ทำให้ข้อมูลแต่ละปีที่จัดออกมาน่าเชื่อถือมากเป็นพิเศษ 

แต่ละคนล้วนมีทรัพย์สินไม่ธรรมดา 

มหาเศรษฐี คนดังที่จะกล่าวถึง และติดอันดับ 1 -5 ของ คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ประกอบธุรกิจแตกต่างกันพอสมควร เนื่องจากมีความหลากหลาย และเป็นคนที่มีความสำคัญในวงการต่าง ๆ มาโดยตลอด นอกจากนั้นยังเป็นผู้มีอิทธิพลในแวดวงธุรกิจระดับโลกอีกด้วย ซึ่งมาดูกันว่าทั้ง 5 คนที่มีทรัพย์สินมากที่สุดในโลกคือใคร และมีทรัพย์สินเท่าไหร่กันบ้าง 

1.  JEFF BEZOS 

มหาเศรษฐี
JEFF BEZOS

ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อธุรกิจอีคอมเมิร์ชคนนี้ หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเขาดี เพราะเป็นผู้ก่อตั้ง AMAZON ตลาดออนไลน์ชื่อดังระดับโลก ซึ่งมีสินค้ามากมาย ตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันไปยานอวกาศเลยก็ว่าได้ โดยนับว่าความคิดของเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะสามารถเบิกนำทางตลาดซื้อขายของออนไลน์ให้เป็นที่นิยมในเวลาไม่นาน โดยเจ้าตัวทำหน้าที่ซีอีโอของที่นั่นมานานถึง 27 ปี และล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจโบกมืออำลาตำแหน่งดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเขายังคงได้ชื่อว่าเป็นคนที่รวยที่สุดในโลกอยู่ดี ด้วยทรัพย์สินทั้งหมดในตอนนี้อยู่ที่ 1.77 แสนล้านเหรียญดอลล่าร์ สหรัฐฯ 

2.  ELON MUSK 

มหาเศรษฐี
ELON MUSK

นักธุรกิจชาวอเมริกา ซึ่งปัจจุบันเขาคือ เจ้าพ่อตลาดรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง TESLA และ SPACEX ยังคงประสบความสำเร็จในเส้นทางการบุกเบิกรถพลังงานสะอาดอย่างมาก ส่งผลให้เขารั้งอันดับ 2 ตำแหน่งคนมีเงินมากที่สุดในโลกไปโดยปริยาย โดยปัจจุบันทรัพย์สินที่เขามีอยู่ทั้งหมด คือ 1.51 แสนล้าน เหรียญดอลล่าร์สหรัฐฯ แถมล่าสุดเพิ่งสร้างวีรกรรมสุดแสบให้ตลาดบิทคอยน์ระส่ำมาหมาด ๆ ด้วยการประกาศเลิกรับสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าวชำระค่ารถของเขา 

3.  BERNARD ARNAULT 

มหาเศรษฐี
BERNARD ARNAULT

มาถึงเศรษฐีคนดังอันดับ 3 ซึ่งคนนี้ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่คร่ำหวอดในหลายสาขา แถมยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทางด้านเครื่องหนัง แฟชั่น รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น โดยแบรนด์หลัก ๆ ของเขาก็คือ LVMG หรือที่เราคุ้นเคยกันดีในชื่อของ หลุยส์ วิตตอง และ ดิออร์ เป็นต้น โดยทรัพย์สินในปัจจุบันมีทั้งหมด 1.50 แสนล้าน เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ 

4.  BILL GATES 

มหาเศรษฐี
BILL GATES

นักธุรกิจเจ้าของ SOFT WARE ชื่อดังระดับแถวหน้าของโลกอย่าง ระบบปฏิบัติการ WINDOW, MICROSOFT OFFICE ยังคงเป็นผู้ที่ครองตำแหน่งรวยที่สุดในโลกติดท็อป 5 เหมือนกัน ด้วยปัจจุบันมีทรัพย์สินทั้งหมดรวมอยู่ที่ 1.24 แสนล้าน เหรียญดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเมื่อก่อนเขาคือ เจ้าพ่อที่มีสินทรัพย์รวมติดอันดับของโลกติดต่อกันหลายปี ส่วนข่าวล่าสุดของเขาคือ เพิ่งหย่าขาดกับภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานานถึง 27 ปี อย่าง เมลินดา เกตส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

5.  MARK ZUCKERBERG

มหาเศรษฐี
MARK ZUCKERBERG

หากคนที่เล่น FACEBOOK บ่อย ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ เพราะเขาเป็นคนก่อตั้งแอปพลิเคชันชื่อดังระดับโลกขึ้น และปัจจุบันกลายเป็นแอปพลิเคชันที่มีผู้คนสมัคร เพื่อสร้างแอคเคาน์จำนวนมาก นอกจากนั้นยังเป็นแอปที่สามารถซื้อ – ขายสินค้า และทำการโฆษณา รวมถึงช่วยเหลือสังคม โดยไม่กำไรจากการทำแฟนเพจ โดยปัจจุบันทรัพย์สินโดยรวมของเจ้าพ่อแอปสีน้ำเงิน – ขาวคนนี้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 9.7 หมื่นล้าน ดอลล่าร์สหรัฐฯ 

ทั้งนี้ทั้ง 5 คน จัดว่าเป็นมหาเศรษฐีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และในปัจจุบันแม้เศรษฐกิจของโลกเริ่มถดถอย แต่ธุรกิจของพวกเขายังไม่ค่อยได้รับผลกระทบเท่าไหร่นัก เนื่องจากสินค้า และบริการของทั้ง 5 ท่าน ยังคงเป็นของจำเป็น และยังขายได้เหมือนเดิม 



Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email