นิสัยเสียในที่ทำงาน

5 อันดับ นิสัยเสียในที่ทำงาน จนเพื่อนร่วมงานถึงกับถอยหนี

นิสัยเสียในที่ทำงาน

เชื่อเลยว่าการทำงานของแต่ละบริษัทต่างก็มีนโนบายที่แตกต่างกันไป รวมถึงสังคมในที่ทำงานก็แตกต่างกันไปเช่นกัน และที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่ก็คือแต่ละคนต่างมีคนละพ่อ คนละแม่ และมีการเลี้ยงที่ไม่เหมือนกัน อาจทำให้ใครบางคนหลุด นิสัยเสียในที่ทำงาน ทั้งในแบบรู้ตัวและแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นพื้นฐานก่อนที่จะเข้าทำงานในที่ใด หรือต่อให้อยู่ทำมานานแล้ว การวางตัว กับเพื่อนร่วมงาน นับเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง และพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับสังคมให้ได้ แต่ถ้าหากรู้ว่าคนที่ทำงานส่วนใหญ่นิสัยไม่ดี การหลีกเลี่ยงไม่ทำงานด้วยจะดีกว่า หรือใครหากมีการยับยั้งชั่งใจไม่ให้ตัวเองถูกดูดกลืนได้ ก็ขอแนะนำทำกันต่อไปได้เลย

5 อันดับ นิสัยเสียในที่ทำงาน ที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ

นิสัยเสียในที่ทำงาน

ในเนื้อหาส่วนนี้จะเป็นการคัดคนที่ นิสัยเสียในที่ทำงาน ในรูปแบบต่าง ๆ มาให้ทุกคนอ่านกัน แต่เชื่อว่าใครหลายคนอาจจะเจอกับคนที่นิสัยเสียเหล่านี้เป็นประจำ แต่ไม่รู้จะวางตัวอย่างไรดี งานนี้จึงเป็นการแนะนำนิสัยเสีย พร้อมแนะนำวิธีหลีกเลี่ยง หรืออยู่กันอย่างสมานฉันท์ เอาให้รอดปลอดภัยในแต่ละวันไปก่อน หรือรู้ไว้ว่า เพื่อนร่วมงานที่ไม่ควรคบ มีลักษณะแบบไหนบ้าง โดยสามารถจัดอันดับได้ดังต่อไปนี้

  • เพื่อนร่วมงานไม่จริงใจ แน่นอนว่าความสัมพันธ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากจะพบเจอ นั่นก็คือเพื่อนร่วมงานไม่จริงใจ ความหมายของไม่จริงใจสามารถแสดงออกมาได้หลายลักษณะ อย่างเช่น ทำดีต่อหน้าลับหลังอีกอย่าง ทำดีเพื่อที่ต้องการอะไรบางอย่างจากเรา (ผลประโยชน์) ไม่ยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองสร้างไว เวลาเรามีปัญหาอาจจะหนีหาย หรือโทษเราไปเลยว่าเป็นคนผิด
  • เพื่อนร่วมงานชอบใช้ ในบางองค์กรจะต้องมีเพื่อนร่วมงานที่ชอบใช้ ไม่ว่าจะเป็นใช้ให้ทำงานของตนเองให้หน่อย ใช้ให้ไปซื้อเครื่องดื่มและอาหารให้ ใช้ให้ไปทำอะไรตามที่ตัวเองต้องการ โดยที่ไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะยินยอมหรือไม่ ซึ่งงานนี้จะสร้างความเหนื่อยใจให้กับผู้ถูกใช้เป็นอย่างมาก และพอรู้สึกมาก ๆ ก็จะทำให้เกิดอคติ และเริ่มไม่ชอบ อยากถอยห่างจากเพื่อนร่วมงานคนนี้เป็นอย่างมาก
  • เพื่อนร่วมงานพูดจาไม่ดี อีกสิ่งหนึ่งสำคัญในการทำงาน ไม่ว่าจะระดับสูงหรือต่ำแค่ไหน จะต้องมีการพูดจาที่ดี และให้เกียรติอีกฝ่ายอยู่เสมอ แต่ถ้าเพื่อนร่วมงานพูดไม่ดี มีการโมโหใส่ ตะคอกใส่ พูดคำหยาบใส่ ด่าเราแรง ๆ หรือแม้แต่การพูดล้ำเส้นอย่างการโยงไปถึงพ่อแม่ หรือที่แย่ยิ่งกว่าการพูดจา 18+ เพื่อต้องการแทะโลม ซึ่งสิ่งนี้นับว่าเป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุดและไม่ควรเกิดในที่ทำงาน
  • เพื่อนร่วมงานขี้นินทา ต้องเข้าใจก่อนว่าการนินทาเป็นเรื่องปกติ อาจจะมีเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้าง เพื่อที่จะระบายความเครียดกับเพื่อน ๆ แต่ถ้าวันทั้งวันมัวแต่จับผิดคนอื่น แล้วมาซุบซิบนินทากันอย่างสนุกสนาน ทำให้เกิดความราวฉานในแผนก หรือมีการแบนเกิดขึ้น สิ่งนี้ถ้าเราถอยได้ก็ไม่ควรอยู่ในวงนินทาตั้งแต่แรก จะเป็นการดีที่สุด
  • เพื่อนร่วมงานที่แบ่งพรรคพวก สุดท้ายถ้าหากใครเจอเพื่อนร่วมงานในลักษณะนี้ บอกเลยว่าส่งผลต่อการเติบโตในที่ทำงาน ร่วมไปถึงรายได้อย่างแน่นอน และเมื่อเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ก็จะไม่ได้รับความยุติธรรม ถ้าต้องอยู่ในวงจรแบบนี้ อยากให้เลี่ยงหรือลาออกออกมา แต่ถ้าทำไม่ได้ อาจเลือกพรรคพวกที่มีความคิดดี พูดดี ทำดีก็แล้วกัน

หากรู้ว่าตัวเองนิสัยไม่ดีการรีบเปลี่ยนจะดีต่อทุกคน

นิสัยเสียในที่ทำงาน

หากใครที่ได้มาอ่านถึงตรงนี้ อาจจะเห็นได้ว่านิสัยเสียในที่ทำงาน ในที่ทำงาน บางข้ออาจจะตรงกับของตัวเอง ดังนั้นหากเราเริ่มเปลี่ยนความสัมพันธ์ในที่ทำงานอาจจะดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็ทำให้เราเป็นคนดีมากยิ่งขึ้นก็ยังดี ซึ่งถ้าหากเราแก้นิสัยเหล่านี้ได้ มุมมองในการมองโลกจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อย่าคิดว่าตัวเองเปลี่ยนไม่ได้ คนเรามีสิทธิเปลี่ยนและมีสิทธิเลือกเส้นทางที่ถูกต้องเสมอ อยู่ที่ว่าเราอยากจะเลือกแบบไหนเท่านั้นเอง

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email