ความหมายดอกไม้

5 อันดับ ความหมายดอกไม้ เหมาะให้วันวาเลนไทน์

ความหมายดอกไม้

ทุก ๆ ปีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นับว่าเป็นวันแห่งความรัก ที่ใครหลายคนจะแสดงความรู้สึกให้อีกฝ่ายรับรู้ และแน่นอนว่าสื่อแทนใจที่ดีอย่างหนึ่งก็คือการให้ดอกไม้ แต่จำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องรู้ ความหมายดอกไม้ ก่อนที่จะให้ เพราะดอกไม้แต่ละชนิดมีความหมายหลากหลายเป็นอย่างมาก ถ้าอยากจะสื่อความในใจแบบตรง ๆ ก็ขอให้มาลองอ่านเกี่ยวกับ 5 อันดับ ความหมายของดอกไม้ ที่เหมาะให้กันในวันวาเลนไทน์มีอะไรบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

5 อันดับ ความหมายดอกไม้ เหมาะให้ในวันวาเลนไทน์

และแล้วก็มาถึงเนื้อหาที่อยากจะแนะนำให้กับทุกคน นั่นก็คือ ดอกไม้วาเลนไทน์ ความหมาย แต่ละชนิดของดอกไม้มีอะไรบ้าง ซึ่งทางเราขอแนะนำว่าการให้ดอกไม้ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงดอกใด ดอกหนึ่ง แต่สามารถเลือกดอกไม้หลาย ๆ ชนิดรวมกันเป็นช่อ ก็นับว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย หรือถ้าใครเป็นสายสื่อความรู้สึกทางเดียว เน้นเด็ด ๆ โดน ๆ กระแทกใจไปเลย ก็สามารถเลือกดอกไม้ชนิดเดียวได้ ถ้าพร้อมแล้วไปดู 5 อันดับความหมายดอกไม้ ยอดนิยมในวันวาเลนไทน์กัน

ความหมายดอกไม้
  • ดอกกุหลาบ จัดว่าเป็นดอกไม้สุดคลาสสิกที่สามารถแสดงความรักออกมาได้โดยทันที และถ้าหากผู้ที่ได้รับดอกไม้ชนิดนี้ก็จะรู้เลยว่าให้เพราะอะไร โดย ดอกไม้แห่งความรัก  อย่างดอกกุหลาบแต่ละสีก็มีความหมายที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกสีไหน ยกตัวอย่างเช่น สีแดง แสดงถึงอาการตกหลุมรักและไม่มีวันเสื่อมคลาย , สีขาว ความรักที่สื่อถึงความจริงใจที่มีให้โดยไม่หวังสิ่งใด , สีชมพูด สื่อถึงความรักที่แสนหวาน ละมุน มีความโรแมนติก
  • ดอกลิลลี่ ก็นับว่าเป็น ดอกไม้ที่มีความหมายดีๆ  ชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ได้ในวันวาเลนไทน์ อย่างที่รู้กันว่าดอกไม้ชนิดนี้แสดงความบริสุทธิ์ อ่อนหวาน และอ่อนโยนเป็นอย่างยิ่ง และในแง่ของความรัก ก็จะมีความหมายจากสีต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น สีขาว แสดงถึงความรักอันอ่อนโยนและจริงใจ , สีชมพู แสดงให้เห็นถึงความรักและความผูกพันที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย , สีม่วง แสดงถึงคุณเป็นคนสำคัญหนึ่งเดียวในใจ
  • ดอกการ์ดิเนีย อาจจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่นัก แต่ดอกไม้นี้สามารถสื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดี ที่จะหมายความว่า ความรักที่มีแต่ความบริสุทธิ์ , ความยินดีในเรื่องสำคัญของชีวิต หรือก็คือเป็นดอกไม้ที่มักจะใช้ในงานแต่งงานนั่นเอง ดังนั้นหากได้เห็นดอกไม้ชนิดนี้ในงานแต่งก็ไม่ต้องสงสัยแต่อย่างใดเลย
ความหมายดอกไม้
  • ดอกฟอร์เก็ตมีนอต หรือถ้าหากให้แปลความหมายคือ “ฉันลืมฉัน” ซึ่งสิ่งนี้จะเหมาะที่จะแซมไปในช่อดอกไม้เป็นส่วนใหญ่ แน่นอนว่าชื่อก็มีความหมายที่น่าดึงดูดใจ เวลาที่ได้มองก็คืออย่าลืมฉันที่เป็นคนให้ดอกไม้นี้กับเธอ และที่สำคัญในแง่ของความรักก็ยังหมายถึงความรักที่ไม่มีจุดสิ้นสุดอีกด้วย
  • ดอกยิปโซ จัดว่าเป็นดอกไม้ที่ใครหลายคนมักไม่คุ้น ส่วนมากมักจะมีเพื่อแซมในช่อดอกไม้อื่น ๆ เช่นเดียวกัน สำหรับดอกชนิดนี้เป็นสีขาวบริสุทธิ์ มีขนาดเล็กเรียงตัวเป็นช่ออยู่แล้ว โดยความหมายของดอกไม้ชนิดนี้ จะหมายถึง ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารักนิรันดร์ ที่สามารถแสดงให้เห็นว่าความรักเป็นอะไรที่มั่นคงเป็นอย่างมาก

ความสัมพันธ์ของคนรักพัฒนาขึ้นได้เพียงแค่ “บอกรัก”

สรุปแล้ว ความหมายดอกไม้ 5 อันดับ เป็นการแสดงความรักที่มีการแฝงนัยยะผ่านดอกไม้ แต่การบอกรักที่ควรจะมีนั่นก็คือผ่านคำพูด ผ่านการเขียนการ์ด หรือผ่านการแสดงพฤติกรรมนับว่าเป็นอะไรที่สำคัญกว่า ถ้าอยากให้เกิดความประทับใจมากขึ้น ขอให้เลือก ดอกไม้แห่งความรัก ที่มีความหมายดี ๆ และผู้ให้ก็รู้สึกแบบความหมายดอกไม้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งนี้จะสามารถแสดงถึงความจริงใจของผู้ให้ได้เป็นอย่างดี หากใครมีรักอยู่ก็รีบสารภาพรักวันวาเลนไทน์กันได้เลย 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email