อุบัติเหตุบนท้องถนน

5 อันดับ อุบัติเหตุบนท้องถนน ที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด 

อุบัติเหตุบนท้องถนน

แม้ว่าในปัจจุบันการเดินทางจะสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเรามีถนนหนทางที่ดีและมีรถยนต์ที่สามารถขับไปไหนมาไหนก็ได้ตามความต้องการ แต่สิ่งที่ตามมากับความสะดวกสบายเหล่านั้นคือ อุบัติเหตุบนท้องถนน ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นบ่อยกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ และมันยังเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนอีกด้วย เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีอุบัติเหตุบนท้องถนนอะไรบ้างที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุด 

5. สัตว์วิ่งตัดหน้ารถหรือเฉี่ยวชนสัตว์ เชื่อว่าผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องเคยเจอปัญหานี้มาก่อนอย่างแน่นอน บางครั้งอาจมีสุนัขหรือแมวที่ต้องการจะข้ามถนนวิ่งตัดหน้ารถเรากระทันหัน บางคนเจอสัตว์ตัวเล็กอย่างนกหรือกบก็ต้องการจะเลี้ยวเพื่อหักหลบ มันกลายมาเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยที่สุดอันดับ 5 เลยทีเดียว เพราะพวกสัตว์ไม่รู้ถึงความอันตรายของรถ บางครั้งพวกเขาจึงลงมาอยู่บนท้องถนนโดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ การหักหลบกะทันหันอาจทำให้รถของคุณตกข้างทางหรือพลิกคว่ำ หรือต่อให้คุณจะพุ่งชนไปเลย รถของเราก็ได้รับความเสียหายอยู่ดี

4. หักหลบสิ่งกีดขวางหรือโดนตัดหน้ารถกระทันหัน บางครั้งขับรถไปเพลินๆ ก็เจอกับบางสิ่งบางอย่างที่กีดขวางอยู่บนถนน ไม่ว่าจะเป็นกิ่งไม้ กล่อง ของที่ตกมาจากรถกระบะหรือรถบรรทุก หากเราขับมาด้วยความเร็วสูงอาจทำให้หักหลบไม่ทันและพุ่งชนเข้าจนเกิดอุบัติเหตุ บางรายก็อาจหักหลบทันแต่รถเสียศูนย์จนตกข้างทางก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และที่เกิดขึ้นบ่อยกว่านั้นคือการที่เราโดนพุ่งมาตัดหน้ารถกระทันหัน ทำให้เราไม่สามารถเบรกได้ทันและจบลงที่การชนกันในที่สุด

อุบัติเหตุบนท้องถนน

3. พุ่งชนต้นไม้หรือทรัพย์สินจากวิสัยทัศน์ที่ไม่ดี เวลาที่ทัศนวิสัยย่ำแย่อย่างเช่นฝนตกหรือหมอกลงจัด โดยปกติแล้วหากไม่มีความจำเป็น เชื่อว่าหลายคนคงไม่เลือกขับรถออกไปไหนมาไหนอย่างแน่นอน แต่เมื่อจำเป็นเราก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมีโอกาสที่เราอาจจะมองไม่เห็นต้นไม้หรือสิ่งกีดขวางบนท้องถนนจนพุ่งชนได้ และการที่เรามองไม่เห็นจะทำให้เราไม่ได้ชะลอรถมาก่อนด้วย ยิ่งทำให้ความรุนแรงของอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 

2. รถเสียหลัก ส่วนใหญ่ปัญหาดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นจากการขับด้วยความเร็วสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างเช่นมีคนข้ามถนน รถคันหน้าเบรกกระทันหัน การมาเร็วทำให้เราชะลอรถไม่ทันจนต้องเบรกกระทันหัน ล้ออาจเสียศูนย์แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำหรือตกข้างทางได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากสาเหตุอื่นอย่างเช่นยางระเบิดหรือยางรั่วก็ได้เช่นเดียวกัน 

1. การขับรถด้วยความประมาท เป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้เกิด อุบัติเหตุบนท้องถนน มากที่สุด ความประมาทของมนุษย์นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับขี่ การพูดคุยโทรศัพท์ หลับใน หรือแม้แต่การดื่มเครื่องดื่มมึนเมาแล้วมาขับรถ ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่บ่อยครั้งนั่นเอง 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email