เหตุการณ์โรคระบาด

5 อันดับ เหตุการณ์โรคระบาด ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

เหตุการณ์โรคระบาด

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่มนุษย์ในยุคนี้ต้องเผชิญกับ เหตุการณ์โรคระบาด ครั้งใหญ่หลังจากที่ไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นติดต่อกันเป็นเวลายาวนานร่วม 100 ปี แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณวิทยาการทางการแพทย์ที่ช่วยให้เราสามารถเอาชนะเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงจะพาทุกคนมาย้อนอดีตดูว่าเหตุการณ์โรคระบาดที่ร้ายแรงที่สุดในโลกจะมีครั้งไหนกันบ้าง 

5 เหตุการณ์โรคระบาด ร้ายแรงที่เคยเกิดขึ้นในโลก

5. First Cholera Pandemic เป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกของโรคระบาดร้ายแรงอย่างอหิวาตกโรคในรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปเป็นจำนวนถึง 1 ล้านคน จากนั้นเชื้อโรคก็แพร่กระจายไปกับทหารอังกฤษทำให้มีผู้เสียชีวิตในอินเดียเพิ่มอีกนับล้าน แต่ปัญหายังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะเชื้อโรคได้กระจายเข้าสู่ทวีปยุโรป แอฟริกา เอเชีย และสหรัฐอเมริกาจนมีผู้เสียชีวิตตามมาอีกเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในภายหลังจะมีการผลิตวัคซีนออกมาได้สำเร็จ แต่การแพร่ระบาดก็ยังไม่หยุดแต่อย่างใด 

4. The Great Plague Of London เป็นอีกครั้งที่โลกต้องเผชิญกับโรคระบาดที่มาจากหนู สิ่งสกปรกมากมายในบริเวณที่อยู่อาศัยได้ดึงดูดให้สัตว์ตัวเล็กเหล่านี้เข้ามาอยู่อาศัยในกรุงลอนดอน และโรคระบาดก็คร่าชีวิตประชากรในเมืองที่ยิ่งใหญ่ไปถึง 20% เลยทีเดียว ที่หน้าเศร้าคือมีสุนัขและแมวถูกกำจัดทิ้งเป็นจำนวนมากเพราะคนในยุคนั้นเชื่อว่าพวกเขาเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาด 

3. The Columbian Exchange เป็นเหตุการณ์โรคระบาดที่เกิดจากการเดินทาง หลังจากที่กองเรือสเปนได้เข้ามาในน่านน้ำทะเลแคริบเบียน โรคติดต่อจากทวีปยุโรปก็ได้แพร่กระจายมาทางตอนใต้ของเม็กซิโกเช่นเดียวกัน เหตุการณ์ดังกล่าวจึงประกอบด้วยโรคระบาดที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกาฬโรค ไข้หัด และโรคฝีดาษ ทำให้มีประชากรจาก 60,000 คนลดลงเหลือแค่ 500 คนเท่านั้น 

เหตุการณ์โรคระบาด

2. The Black Death การแพร่ระบาดของกาฬโรคที่โด่งดังและร้ายแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง มีการประเมินว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นจำนวนตั้งแต่ 75 ล้านคนไปจนถึง 200 ล้านคนเลยทีเดียว นับเป็นการสูญเสียประชากรถึง 1 ใน 3 ของทั้งโลก สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อที่แพร่ระบาดอยู่ในกลุ่มสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่างหนู 

1. The Plague Of Galen พูดถึงชื่อเหตุการณ์หลายคนอาจไม่คุ้น แต่หากพูดถึงชื่อไข้ทรพิษหรือโรคฝีดาษ เชื่อว่าหลายคนน่าจะร้องอ๋อขึ้นมาอย่างแน่นอน โรคดังกล่าวระบาดหนักในอาณาจักรโรมันหลังจากที่กองทัพเดินทางกลับมาจากดินแดนตะวันออกไกล ไม่มีใครทราบต้นตอการแพร่ระบาดอย่างแน่ชัด แต่มันเป็นโรคระบาดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนสูงถึงวันละ 2,000 คน และมีผู้เสียชีวิตรวมจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ถึง 5 ล้านคน 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email