ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024

5 อันดับ ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024 

ด้วยเทคโนโลยีในการก่อสร้างยุคปัจจุบันนี้ ได้ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก ประกอบกับศิลปะในการออกแบบที่หลากหลาย ทำให้เกิดตึกสูงๆมากมายในปัจจุบัน ซึ่งแต่ละตึกนั้นก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง แต่ทุกท่านรู้หรือไม่ว่า ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024  ปัจจุบันนี้มีอะไรบ้าง เราขอยกมาให้กับทุกท่านได้รับทราบกันเป็น 5 อันดับดังต่อไปนี้ 

ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024

อันดับ 5 PANG AN FINANCE CENTRE

Ping An Finance Center เป็นตึกระฟ้าที่อยู่ในประเทศจีน และเป็นตึกที่สูงที่สุดในอันดับ 5  ด้วยความสูง 599 เมตร มีจำนวน 115 ชั้น ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้งประเทศจีน โดยถูกว่าจ้างจากบริษัท Pink An และถูกออกแบบโดยนักออกแบบสัญชาติอเมริกัน ก่อสร้างเสร็จสิ้นในปีพ.ศ. 2560 และนี่คือตึกที่สูงที่สุดในเมืองเซินเจิ้น และยังเป็นตึกที่สูงอันดับที่ 2 ของประเทศจีนอีกด้วย มาด้วยกับสถิติที่เป็นหอสังเกตการณ์ที่สูงที่สุดในอาคารระดับ 562 เมตร ตึกที่สูงที่สุดแห่งนี้มีมูลค่าในการก่อสร้างประมาณ 1.54 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024

อันดับ 4 ABRAJ AL BAIT

ด้วยความสูง 601 เมตร  เมตรทำกลายเป็นสิ่งที่สูงที่สุดในโลกในอันดับ 4 เป็นตึกสูงที่ตั้งอยู่ในนครเมกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตึกนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Complex หรูของกษัตริย์ อับดุล อะซีส เพื่อใช้ในการจัดเลี้ยงของผู้ที่แสวงบุญให้มีความทันสมัยมากขึ้น ด้านบนประกอบไปด้วยนาฬิกาชิ้นใหญ่ที่สุดในโลก เป็นทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และหอดูดาวส่วนด้านบน 4 ชั้นสูงสุดประกอบไปด้วยหอนาฬิกาและพิพิธภัณฑ์ สำหรับมูลค่าในการก่อสร้างนั้นอยู่ที่ 15 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยถูกสร้างขึ้นจากบริษัทก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในซาอุดิอาระเบียที่ชื่อว่า Saudi Bin Laden Group 

อันดับ 3 SHANGHAI TOWER

ตึกที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 3  อยู่ในมหานครเซี่ยงไฮ้ของประเทศจีน ซึ่งเป็นตึกระฟ้าที่มีชื่อว่า Shanghai Tower ซึ่งตึกนี้มีความสูงอยู่ที่ 632 เมตร มีจำนวนชั้นอยู่ที่ 128 ชั้น มีจำนวนลิฟท์อยู่ที่ 97 ตัว ระยะเวลาในการก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี พ.ศ 2551 และเสร็จสิ้นในปีพ.ศ 2557 ถูกก่อสร้างขึ้นมาด้วยบริษัทเจนส์เลอร์ ซึ่งสถานที่ก่อสร้างนี้จะมีตึกประกอบด้วยกัน 3 ตึก นั่นก็คือ ตึกศูนย์การเงินโลกเซี่ยงไฮ้ และตึกจินเม่าทาวเวอร์ แต่เซี่ยงไฮ้เทาเวอร์ นั้นเป็นตึกที่สูงที่สุดในบรรดาตึก 3 หลังที่อยู่ด้วยกัน และมีมูลค่าการก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

อันดับ 2 MERDEKA-118

เป็นตึกสูง 118 ชั้น และเป็นตึกที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นก็คือ Merdeka -118 มาด้วยกับความสูง 678.9 เมตร ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และในปีนี้ได้กลายมาเป็นอันดับ 2 ของตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024 แซงตึกเซี่ยงไฮ้ทาวเวอร์ที่มีความสูง 632 เมตร ด้านบนจะมีปลายแหลมที่สูงมาก ซึ่งสูงถึง 160 เมตร เป็นลักษณะความหมายถึงการประกาศอิสรภาพ เหมือนกับการชี้นิ้วขึ้นไปบนท้องฟ้า ในประเทศมาเลเซียนี้ก็มีตึกที่สูงมากมาย แต่ก็ไม่มีตึกใดที่จะโดดเด่นไปเท่ากับตึกสูงแห่งนี้อีกแล้ว รวมถึงเป็นตึกที่มีความสวยงามและได้รับรางวัลมากมายมานับไม่ถ้วน ถือว่าเป็นอันดับ 2 ของสิ่งที่สูงที่สุดในโลก อีกอย่างหนึ่งที่เป็นความภูมิใจ ของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเราด้วย 

ตึกที่สูงที่สุดในโลก 2024

อันดับ 1 BURJ KHALIFA

Burj Khalifa นี่คือตึกที่สูงในเอเชีย และเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก และยังเป็นการก่อสร้างสิ่งที่สูงที่สุดในโลก ด้วยฝีมือมนุษย์ในปี 2024 ตึกสูงเสียดฟ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยความสูงเหนือเมฆที่ 828 เมตร ทำให้เป็นสิ่งที่ยากสำหรับการที่ใครจะมาล้มสถิตินี้ อาคารเริ่มก่อสร้างในปีพ.ศ. 2547 แล้วเสร็จเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2553 ในวันที่ 4 มกราคม ตึกนี้มีจำนวนชั้นอยู่ที่ 163 ชั้น สำหรับใครที่นึกความสุขของตึกนี้ไม่ออก ก็ให้ไปเปรียบเทียบกับหอไอเฟล ซึ่งมีความสูงมากกว่าถึง 3 เท่า ใช้มูลค่าในการก่อสร้าง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ที่สำคัญภายในตึกมีครบทุกสิ่งอย่างที่ทุกคนต้องการ เป็นตึกที่มีการอำนวยความสะดวกครบทุกด้าน และยังเป็นตึกที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่วนในเรื่องความสวยงาม ก็ต้องบอกว่าไม่เป็นสองรองใคร ที่สำคัญยังมีลิฟท์ที่สูงที่สุด และเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย 

ด้วยเทคโนโลยี ความต้องการ และความท้าทายของมนุษย์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด รวมไปถึงการแข่งขันของแต่ละประเทศ ที่ทำตึกสูง ๆ ออกมาเพื่อเป็นสถิติกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราอาจจะได้เห็นตึกที่สูงที่สุดในอนาคตอีกมากมายก็ได้ใครจะรู้ ชื่อว่าใครได้มีโอกาสไปประเทศที่มีตึกสูงเหล่านี้ ต้องห้ามลืมไปเยี่ยมชมและถ่ายภาพสวย ๆ กลับมาฝากกันด้วย

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email