เกม PSP น่าเล่น

แนะนำ เกม PSP น่าเล่น ประจำปี 2024 

เกม PSP น่าเล่น

เครื่องเล่นเกม PSP มีกี่รุ่น? 

เกม PSP น่าเล่น สำหรับเครื่องเล่น เกม PSP หรือชื่อเต็ม ๆ คือ ‘PlayStation Portable’ เป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาของค่าย ‘โซนี่’ (Sony) ที่ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถพกพาไปเล่นตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ให้ยุ่งยาก โดยมันเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2003 ก่อนจะเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในปี 2005 จุดเด่นของเจ้าเครื่อง PSP คือมันมีหน่วยความจำขนาดใหญ่ สามารถจุเกมได้เป็นจำนวนมาก มีภาพกราฟฟิกที่สวยงาม ที่สำคัญคือมันสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi ทำให้สามารถ โหลดเกมส์ PSP ฟรี รวมทั้งเล่นร่วมกับเพื่อนแบบออนไลน์ได้ โดย PSP รุ่นที่ได้รับความนิยมมีดังนี้

1. PSP-1000/2000/3000 

เครื่อง PSP รุ่นบุกเบิกที่ถูกพัฒนาให้มีความสามารถเหนือกว่าเครื่องเล่นเกม Game Boy ของคู่แข่งอย่าง Nintendo แทบทุกด้าน มาพร้อมหน้าจอแสดงผลความละเอียด 480 x 272 พิกเซล ภาพกราฟฟิกที่สวยงาม รองรับ SD Card เพื่อความความจุ สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อซื้อ เกม PSP น่าเล่น หรือ โหลดเกมส์ PSP ฟรี ได้

2. PSP Street

เครื่องรุ่นอัพเกรดที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4.3 นิ้ว แสดงผลได้ 16 ล้านสี มีความจุในเครื่องมากถึง 64GB และรองรับ USB 2.0 วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2011

3. PS Vita 

เครื่องเล่นเกมที่ได้รับการพัฒนาให้มีสเปกเครื่องสูงจนสามารถเล่นเกมของเครื่อง PlayStation ได้ มาพร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD แต่น่าเสียดายที่มันไม่ค่อยได้รับกระแสตอบรับดีเท่าที่ควรจนสุดท้ายทาง Sony ก็ตัดสินใจเลิกพัฒนาเครื่องรุ่นนี้ต่อ 

เกม PSP น่าเล่น

แนะนำ เกม PSP น่าเล่น แนว Open World 

สำหรับเกมแนว Open World เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถออกสำรวจโลกในเกมได้อย่างอิสระ มีภารกิจหลักและภารกิจรองให้ทำหลากหลาย โดยส่วนใหญ่แล้วผู้เล่นสามารถเลือกเองได้ว่าจะทำอะไรก่อน-หลัง ซึ่งต่างจากเกมแนวอื่นที่มีข้อจำกัดว่าผู้เล่นสามารถไปที่ไหน และทำอะไรได้บ้าง โดย เกม PSP แนว Open World ที่ยังคงได้รับความนิยมในปี 2024 มีดังนี้

1. God Eater 

เรื่องราวในปี 2050 เกิดสิ่งมีชีวิตประหลาดแพร่ระบาดไปทั่วโลก มันกัดกิ่นสิ่งมีชีวิตทุกชนิดและวิวัฒน์ตัวเองให้แข็งแกร่ง โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นตัวละครในหน่วย ‘Aragami’ มีหน้าที่กำจัดสิ่งมีชีวิตประหลาดเหล่านั้น ระบบการเล่นคือ ผู้เล่นจะต้องกินศัตรูเพื่อชิงพลังมาใช้โจมตีศัตรู ซึ่งศัตรูแต่ละตัวก็ให้พลังที่แตกต่างกัน นอกจากนี้เกมยังมีไอเทมให้ผู้เล่นตามเก็บในฉากต่าง ๆ รวมมั้งมีระบบอัพเกรดทักษะการโจมตีให้แต่ละการโจมตีมีความพิเศษแตกต่างกันด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกม PSP น่าเล่น แนว Open World เกมหนึ่งเลย

2. Toukiden

เรื่องราวเมื่อญี่ปุ่นถูกสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า ‘ยักษ์’ บุกโจมตี พวกมันกลืนกินเหล่าผู้กล้าและนักรบไปมากมาย แต่ก็มีกลุ่มนักรบนาม ‘Slayer’ ที่ยังคงต่อสู้และกำจัดยักษ์เหล่านี้โดยอาศัยพลังจากวิญญาณของผู้กล้าที่ตายไป จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่เนื้อเรื่องที่ซับซ้อน เต็มไปด้วยการทรยศหักหลัง คาดเดาไม่ได้ ส่วนระบบเกมเพลย์ก็มีความโดดเด่นเช่นกัน เพราะผู้เล่นสามารถเลือกวิญญาณผู้กล้าในอดีตให้มาเป็นผู้ช่วยคอยสู้กับยักษ์ได้ เช่น ฮัตโตริ ฮันโซ หรือ โอดะ โนบุนากะ เป็นต้น ใครชอบประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น บอกเลยว่านี่คือเกม PSP น่าเล่น ที่คุณพลาดไม่ได้

3. Lord of Apocalypse

เกม PSP น่าเล่นเกมนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นปรับปรุงจากภาค Lord of Arcana ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้า แต่เสียงตอบรับไม่ค่อยดี จนทางผู้พัฒนาตัดสินใจนำกลับไป Rework ใหม่จนได้ออกมาเป็นเกม Lord of Apocalypse โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นทหารรับจ้างที่ต่อสู้กับปีศาจ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นคนเดียวไปตามเนื้อเรื่อง หรือเล่นแบบออนไลน์ร่วมกับเพื่อน ระบบเกมเพลย์มีความคล้ายกับเกมในตระกูล Final Fantasy มีทั้งระบบเวทมนตร์ ระบบซัมมอนมอนสเตอร์ และ Quick Time Event ที่ให้ผู้เล่นกดเมื่อจัดการกับบอสเพื่อรับของรางวัลต่าง ๆ 

แนะนำเกมแนว RPG น่าเล่นใน PSP

เกมแนว RPG ถือเป็นเกมแนวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเครื่อง PSP เลยก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งก็ด้วยรูปแบบของเกมที่เหมาะจะเล่นกับเครื่องเล่นเกมแบบพกพาซึ่งมีหน้าจอขนาดเล็ก มีปุ่มบังคับไม่กี่ปุ่ม โดยเกมแนวนี้ส่วนใหญ่จะมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน ตัวละครมีความน่าสนใจ ผู้เล่นสามารถเลือกสวมบทบาทได้หลากหลาย มีหลายอาชีพให้เลือก โดย เกม PSP แนว RPG ที่ยังคงได้รับความนิยมในปี 2024 มีดังนี้

1. Breath of Fire 3

หากนับ รวมเกมใน PSP ทั้งหมด เกม Breath of Fire 3 ถือเป็นหนึ่งในเกมที่มีความคลาสสิกที่สุด มีประวัติการวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 1997 เลยทีเดียว โดยเกมเล่าเรื่องราวของ ‘ริว’ มังกรหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาหลังจากถูกแช่แข็งนานนับพันปี เขาออกเดินทางเพื่อค้นหาอดีตของตัวเอง แต่ต้องเข้าไปพัวพันกับแผนการร้ายของเหล่าร้าย จุดเด่นของเกมอยู่ที่ลายเส้นตัวละครสวยงามมีเอกลักษณ์ ระบบการต่อสู้ที่ 

2. Jeanne d’Arc

เกมแนว Tactical RPG ที่อ้างอิงมาจากเรื่องราวของ ‘เจนแห่งอาร์ก’ วีรสตรีชาวฝรั่งเศส ผู้เอาชนะกองทัพอังกฤษในสงครามร้อยปีช่วงยุคกลาง โดยเกมนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่ดีที่สุดบน PSP เลยทีเดียว จุดเด่นของเกมอยู่ที่เนื้อเรื่องมีความน่าติดตาม ภาพกราฟฟิกสวยงาม ระบบการต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่ดูเรียบง่าย แต่ก็ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้เล่นต้องคอยวางแผนการต่อสู้อยู่เสมอ ใครที่ชอบเกมแนวอิงประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็ Jeanne d’Arc ถือเป็นเกม PSP น่าเล่น สำหรับคุณอย่างแน่นอน

3. Kingdom Hearts: Birth by Sleep

อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเกม เกม PSPรุ่นใหม่ล่าสุด เพราะเพิ่งถูกพัฒนาและวางจำหน่ายเมื่อปี 2010 โดยเป็นเกมภาคต่อจาก Kingdom Hearts ภาคแรก เล่าเรื่องราวของ 3 ตัวละคร คือ Ventus, Terra และ Aqua ที่ออกเดินทางเพื่อปกป้องอาณาจักรจากภัยร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามา จุดเด่นของเกมอยู่ที่ระบบการต่อสู้ที่รวดเร็ว ผู้เล่นต้องใช้อาวุธและท่าไม้ตายที่แตกต่างกันไปเพื่อโจมตีศัตรู และที่สำคัญคือตัวเกมมีฉากที่กว้างใหญ่ให้สำรวจ มีอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะจึงเล่นได้แบบยาว ๆ ถือเป็นเกม PSP น่าเล่น ที่สาย RPG ไม่ควรพลาด

เกม PSP น่าเล่น

แนะนำเกม PSP น่าเล่นประจำปี 2024

แม้ว่าโดย รวมเกมใน PSP ทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นเกมเก่าที่มีการพัฒนาและเปิดตัวมาเป็นเวลานานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายเกมที่กราฟฟิกยังคงดูสวยงาม ระบบการเล่นยังทันสมัย สามารถเล่นฆ่าเวลาได้เพลิน ๆ ซึ่งวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปดูเกม PSP น่าเล่น 2024 กัน 

1. Metal Gear Solid Peace Walker

เกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยในซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ออกวางขายเมื่อปี 2010 ซึ่งเนื้อเรื่องในภาคนี้เป็นช่วงปี 1974 ในประเทศคอสตาริก้า ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นตัวละคร ‘Big Boss’ ผู้นำหน่วย Militaires Sans Frontières (MSF) ที่ต้องรับภารกิจช่วยเหลือเด็กสาวชาวคอสตาริก้าที่ถูกจับตัวไป จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ระบบเกมเพลย์ที่ผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ รวมถึงการวางแผนต่อสู้กับศัตรู ทำให้เกมมีความน่าตื่นเต้น ยิ่งเล่นยิ่งเพลิน ใครที่กำลังมองหาเกม PSP น่าเล่น อยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าต้องไม่พลาดเกมนี้

2. Daxter 

เกมแนวแอ็กชันผจญภัยที่เปิดตัวเมื่อปี 2006 เล่าเรื่องราวของตัวละคร ‘Daxter’ เพื่อนซี้ของ ‘Jak’ ที่ต้องกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดตัวสีส้มเพราะถูก ‘Dark Eco’ สาป โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น Daxter ทำภารกิจผจญภัยเพื่อหาวิธีคืนร่างเดิม ซึ่งจะต้องเผชิญกับศัตรูและปริศนาต่าง ๆ มากมาย จุดเด่นของเกมอยู่ที่ระบบเกมเพลย์ ผู้เล่นสามารถปีนป่าย บังคับยานพาหนะ รวมทั้งต่อสู้กับศัตรูได้อย่างอิสระ กราฟฟิกในเกมก็สวยงาม ไม่ได้ขี้เหร่เมื่อเทียบกับอายุของเกม ถือเป็น เกม PSP น่าเล่น อีกหนึ่งเกม

3. Dissidia 012 Final Fantasy

หาก รวมเกมใน PSP ทั้งหมด นี่ถือเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้แนว 3D ที่น่าสนใจมากที่สุดเกมหนึ่ง เพราะเป็นการนำเอาตัวละครจากซีรีส์เกมสุดคลาสสิกอย่าง Final Fantasy ภาคต่าง ๆ มาให้ผู้เล่นได้เลือกต่อสู้กัน ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมีสไตล์การต่อสู้และสกิลที่แตกต่างกันออกไป จุดเด่นของเกมนี้คือ มีระบบการต่อสู้ที่รวดเร็วและดุเดือด กราฟฟิกสวยงาม ดนตรีประกอบเร้าใจ ใครที่เป็นแฟน Final Fantasy อยู่เป็นทุนเดิมแล้วล่ะก็ นี่ถือเป็นเกม PSP น่าเล่น สำหรับคุณเช่นกัน 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email