ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก

ส่อง 5 อันดับ ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก 

ปัจจุบัน ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก เข้ามามีบทบาทมากขึ้นต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากสินค้าและการบริการต่าง ๆ จะมีราคาที่ถูกกว่า ประเทศที่ค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก อย่างมาก

Workation ไปพร้อมกับประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก 

ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ นอกประเทศในราคาสบายกระเป๋าเราขอแนะนำ 5 ประเทศที่ค่าครองชีพ ถูกที่สุดในโลก นอกจากคุณจะสามารถไปเที่ยวได้เป็นเดือน ๆ แล้วคุณยังสามารถทำงานหาเงินควบคู่ไปได้อีกด้วยหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Workation โดยในช่วงนี้ถือเป็นกระแสยอดนิยมอย่างมากเพราะว่าผลตอบแทนที่ได้รับถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก ที่ได้ทั้งการท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ ๆ และยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนในประเทศนั้นอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจาก ประเทศที่ค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก อย่างอเมริกาและสิงคโปร์ ที่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและท่องเที่ยวสูงมาก นอกจากนี้ระบบการทำงานยังเป็นเรื่องที่ยุ่งยากอีกด้วย

5 ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก ที่คุณไม่ควรพลาด

1.เวียดนาม

ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก และยังเป็น ประเทศที่ค่าเงินถูกกว่าไทย อีกด้วยเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณจำกัด นอกจากนี้เวียดนามยังเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวต่างชาติในการเข้ามาอยู่อาศัยระยะยาว เนื่องจากมีค่าครองชีพที่แสนจะถูกมากและมีสถานที่อันสวยงามอยู่มากมาย ในส่วนของแหล่งทำงานจะอยู่ในแถบเมืองหลวงโฮจิมินห์ซิตี้, ฮานอย และดานัง ด้วยเงินเดือนเฉลี่ยนอยู่ที่ประมาณ 1,100-1,700 ดอลลาร์

2.คอสตาริกา

ถือเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของผู้คนในแถบอเมริกา ไม่ใช่เพียงแค่มีค่าครองชีพถูกเท่านั้นคอสตาริกายังเป็นประเทศที่มีพื้นที่ป่าเขียวขจี ชายหาดเขตร้อนสุดสวย และความเป็นมิตรที่ดีของผู้คนในประเทศ นอกจากนี้สินค้าภายในประเทศยังติดหนึ่งใน ประเทศที่ของถูกที่สุดในโลก จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาต่างหลงรักและเกิดความชื่นชอบเป็นอย่างมาก

3.บัลแกเรีย

ประเทศที่ค่าครองชีพถูกที่สุดในโลก

ติดหนึ่งใน ประเทศที่ค่าครองชีพถูกในยุโรป ก็เพราะว่า ถูกกีดกันทางด้านการค้าต่าง ๆ จากอิตาลีและฝรั่งเศส จึงส่งผลให้นักเดินทางจากทวีปยุโรปต่างแวะเวียนมาอาศัยอยู่และทำงานควบคู่กันไปอย่างมากมาย แม้ว่าคุณจะมีเพียงเงินเล็กน้อยคุณก็สามารถใช้ชีวิตอยู่และท่องเที่ยวที่บัลแกเรียได้เป็นเดือน ๆ แล้ว โดยค่าเช่าอพาร์ทเมนต์ทั่วไปอยู่เพียงแค่ 230 ดอลลาร์ต่อเดือน

4.เม็กซิโก

บางคนอาจจะคิดว่าเม็กซิโกเป็นเพียงประเทศสำหรับจุดแวะพักในการต่อเครื่องไปยังประเทศอื่น ๆ แต่ถ้าหากศึกษาข้อมูลมาดี ๆ ก็จะพบว่าภายในประเทศมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น สถานที่โบราณของชาวมายัน ทะเลแคริบเบียนสีฟ้าสดใส และชายหายอันเงียบสงบ จึงทำให้เม็กซิโกติดอันดับ เมืองที่สวยที่สุดในโลก นอกจากนี้เม็กซิโกยังมีชื่อเสียงในด้านอาหารประจำถิ่นอย่างทาโก้อีกด้วย

5.แอฟริกาใต้

กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชาวอังกฤษไม่ต้องเข้าไปศึกษาภาษาท้องถิ่น เนื่องจากภายในประเทศมีการใช้งานภาษาอังกฤษอยู่แล้ว นอกจากนี้บางเมืองในแอฟริกาใต้ยังมีค่าครองชีพที่ถูกมาก จนได้รับความนิยมอย่างมากในการเข้ามาอยู่อาศัยและท่องเที่ยวไปในตัว 

ข้อควรปฏิบัติก่อนไปเยือน ประเทศที่ค่าครองชีพ ถูกที่สุดในโลก

สำหรับการท่องเที่ยวของนักเดินทางมักจะมีการวางแผนก่อนเสมอ และยิ่งถ้าเป็น ประเทศที่ค่าครองชีพ ถูกที่สุดในโลก ก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญก็คือระบบการทำงานที่เรียบง่ายแต่ได้ผลตอบแทนสูง มันก็จะสามารถช่วยต่อยอดการท่องเที่ยวของคุณได้นานยิ่งขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ แต่ก็ควรศึกษาประเทศที่จะไปอย่างถี่ถ้วนก่อน เนื่องจากบางประเทศมี เมืองที่อันตรายที่สุดในโลก อยู่ด้วย ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยวของคุณได้ไม่น้อยเลย

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น 

รวม 5 อันดับทะเลน่าไปในประเทศไทย  

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email